โพสต์แนะนำ

Top Tips TOEIC Reading‏

Top Tips TOEIC Reading‏ กลับมาพบกับ Top tips TOEIC Reading ซึ่จะอยู่ในพาร์ทที่ 7 ของข้อสอบ กันค่ะ สำหรับพาร์ทนี้จะมีข้อสอบทั้งหมด 48 ข...

GED | Review GED Exam the session of March 2016

GED | Review GED Exam the session of March 2016



สวัสดีน้องๆ จุฬาติวเตอร์ ทุกคนค่ะ วันนี้พี่หญิงมาอยู่กันที่ทะเลค่ะ วันนี้เราจะมาพูดถึงวิชาแรกกันก่อนนั่นคือ วิชา Science ค่ะ เพราะเราอยู่กันที่ทะเล พี่หญิงเลยนึกถึงข้อสอบข้อหนึ่ง ที่ถามว่า กัปตันเรือทำไมต้องระวัง Iceberg หรือก้อนน้ำแข็งก้อนใหญ่ที่ลอยอยู่ในทะเล ซึ่งเวลาเดินเรือ กัปตันต้องพยายามหลีกเลี่ยงเมื่อเจอ นั่นเพราะทะเลหากเราพบกับก้อนน้ำแข็งที่ลอยอยู่นั้น เป็นเพียง 20% ของก้อนน้ำแข็งทั้งหมด และส่วนที่เหลือนั้นอยู่ใต้ผืนน้ำซึ่งเรามองไม่เห็น ไม่ทราบว่าฐานของมันกว้างแค่ไหน ดังนั้นหากน้องๆ เข้าห้องสอบไปแล้วเจอคำถามเรื่องนี้ ให้น้องๆ จำคำตอบแล้วตอบว่า High pour ton iceberg underwater ค่ะ 

วิชาต่อไป คือวิชา Math ค่ะ วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องการคิดเปอร์เซ็นต์กันค่ะ ยกตัวอย่างว่า หากเราต้องการขายเสื้อให้ได้กำไร จะต้องขายที่ราคาเท่าไหร่ เรามาดูสมการกันค่ะ 10/100 x (X) = 250 จากสมการคือ เราไม่ทราบราคาเสื้อ ที่ซื้อมา แต่เราขายไปที่ราคา 250 บาท ดังนั้นราคาเริ่มต้นของเสื้อคือ X ดังนั้นพอเราย้ายข้างสมการ แล้วแก้สมการออกมาก็จะได้คำตอบนั่นเองค่ะ

ต่อไปเป็นวิชา Social Studies ค่ะ สันนี้เป็นเรื่องบทความยาวเกี่ยวกับวัยรุ่นอเมริกัน ซึ่งเด็กๆ นักเรียน High School มักจะได้รับเงินจากพ่อแม่เป็นรายเดือน ข้อสอบมีการพูดถึงการจัดการบริหารการเงินของเด็กๆ ข้อสอบถามว่า ทำไมเด็กๆ ถึงไม่สามารถจัดการบริหารการเงินได้ดีพอที่จะใช้จ่ายได้ทั้งเดือน และพวกเขามีวิธีคิดหรือวางแผนการใช้เงินอย่างไร สำหรับข้อนี้ให้เราตอบว่า เด็กใช้เวลาวางแผนน้อยกว่า 1 ชั่วโมงต่อเดือน หรือ less than one hours per month ดังนั้นเด็กๆ จึงไม่สามารถวางแผนการใช้เงินได้นั่นเองค่ะ

แล้วเรามาพบกันใหม่นะคะ สวัสดีค่ะ

ข้อมูลจาก  อ.พรพรรณ (พี่เปิ้ล) ผู้ก่อตั้ง จุฬาติวเตอร์ ( Tutor Ple , founder of Chulatutor )